วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2562

งานวิจัยเกี่ยวกับการนอนหลับกลางวัน🔍

  1. Waterhouse et al. (2001) ศึกษาบทบาทของการงีบหลับกลางวัน ต่อการเพิ่มความจำของระบบประสาท และประสิทธิภาพการวิ่งระยะสั้นในกลุ่มผู้ที่มีภาวะอดนอนระดับปานกลางปานกลาง โดยให้กลุ่มตัวอย่างนอนในเวลา 23.00 – 03.00 น. และให้งีบกลางวัน 30 นาที ในช่วงเวลา 13.00 – 13.30 น. ผลการวิจัยพบว่า การงีบหลับกลางวันสามารถเพิ่มความตื่นตัว สมรรถภาพทางจิตใจ และประสิทธิภาพในการวิ่งระยะสั้นในภาวะอดนอนระดับปานกลาง
  2. James (2006) ศึกษาผลของการงีบหลับและบริโภคกาแฟ เพื่อจัดการภาวะนอนน้อยระหว่างคืนที่ต้องการมีการควบเวร ผลการวิจัยพบว่า ท้ังการงับหลับ และบริโภคกาแฟ สามารถเพิ่มในเรื่องของการตื่นตัว และประสิทธิภาพการทำงานของคนทำงานเวรกลางคืน และการประยุกต์รวมทั้งการงีบหลับเข้ากับการดื่มกาแฟ ทำให้เกิดประโยชน์มากที่สุด เป็นการเพิ่มความตื่นตัวและประสิทธิภาพร่างกายของคนที่ทำงานเวรกลางคืนเป็นความสามารถที่ท้าทาย แม้ว่าจะมีการนอนกลางวันที่เพียงพอ " การงีบหลับก่อนที่จะทำงานร่วมกับการดื่มกาแฟในขณะที่มีการทำงาน เป็นกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพสำหรับการคงไว้ซึ่งความตื่นตัวให้คงอยู่สำหรับคนที่ต้องการทำงานในเวรกลางคืน "

2 ความคิดเห็น:

งานวิจัยเกี่ยวกับการนอนหลับกลางวัน ⏳ 🔍 Waterhouse et al. (2001) ศึกษาบทบาทของการงีบหลับกลางวัน ต่อการเพิ่มความจำของระบบประสาท และประสิทธ...